HỎI – ĐÁP: 05 điều mà môi giới ít chia sẻ với người mua

CÂU HỎI

Những yếu tố nào mà môi giới bất động sản hạn chế chia sẻ với người mua?

Người hỏi: T.N.Minh (27/06/2023 – 07:15 PM)


GIẢI ĐÁP

Làm việc với môi giới là một việc gần như ai cũng phải trải qua khi mua bán bất động sản, nên làm việc tốt với môi giới thực tế sẽ mang lại cho người mua những lợi ích nhất định, nếu bạn có một vài môi giới tốt, đủ kiến thức, kinh nghiệm, có tâm, có tầm sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong lĩnh vực này. Nếu bạn không quan tâm đến mối quan hệ với môi giới cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến những lợi ích của bạn. Sau đây là 05 điều mà Môi giới ít chia sẻ với bạn nếu bạn không hỏi thật kỹ:

Thứ nhất là Giá bán chính xác: ở trên mạng internet bạn sẽ rất ít khi và hầu như không tìm được giá chính xác, môi giới thường chỉ đăng giá hoặc chia sẻ với bạn mức giá thấp nhất của căn nhỏ nhất, hoặc mức giá chưa có VAT, hoặc chỉ là một số tiền thanh toán trong tổng số giá trị căn hộ.

Thứ hai là Pháp lý: không phải môi giới nào cũng hiểu biết đầy đủ về pháp lý nên đôi khi chính họ cũng không nắm rõ, hoặc có nắm rõ cũng thường ít chia sẻ rõ cho bạn nếu như dự án chưa đủ pháp lý, đơn giản để nắm bắt điều này, nếu dự án đầy đủ pháp lý thì đây lại là điểm mạnh của dự án và môi giới sẽ nhấn mạnh, chia sẻ công khai cho bạn, còn nếu khi bạn hỏi mới nói thì có thể dự án đó chưa đủ pháp lý, hãy hỏi thật kỹ điều này và yêu cầu cung cấp, nhưng bạn cũng phải có hiểu biết để thẩm định được.

Thứ ba đó là những thông tin về Chủ đầu tư: đơn giản là bán hàng thì ai cũng sẽ nói tốt về sản phẩm của mình là điều dễ hiểu nên những thông đầy đủ, khách quan về Chủ đầu tư bạn sẽ khó có đầy đủ ở môi giới, đặc biệt là các Chủ đầu tư mới triển khai dự án đầu tay. Bạn có thể kiểm tra trên mạng internet, các website chính thống của Chủ đầu tư và những mối quan hệ, những người có kinh nghiệm và kiến thức đúng đắn.

Thứ tư đó là các điều khoản trong hợp đồng: thường người mua hay có cảm giác là mình nằm đằng lưỡi chứ không nắm đằng cán là cũng ít nhiều có cơ sở, khi Chủ đầu tư soạn hợp đồng thì ngoài những điều khoản quy định phải theo Luật thì còn lại họ sẽ có phần ưu tiên cho họ hơn là khách hàng cũng là điều dễ hiểu nhưng cơ bản vẫn đảm bảo quyền lợi, bạn hãy đọc thật kỹ chứ đừng chỉ nghe môi giới tư vấn.

Thứ năm đó là thông tin về các đợt mở bán, chính sách khuyến mãi, sự tăng giá giữa mỗi đợt bán hàng thì cũng sẽ ít được môi giới đề cập hoặc chia sẻ rõ vì có thể ảnh hưởng đến việc bán hàng, tất nhiên khi bạn hỏi rõ thì họ sẽ cung cấp cho bạn thôi nên hãy hỏi về những thông tin này để đảm bảo quyền lợi cho mình. Môi giới là thành phần quan trọng ở các sàn môi giới, việc giao dịch mua bất động sản trong tương lai có thể phải bắt buộc qua sàn, để nhà nước có thể dễ bán.

Người giải đáp: Lê Hữu Sơn (28/06/2023 – 02:35 AM)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐẶT LỊCH TƯ VẤN