ĐOÀN LUẬT SƯ TP. HỒ CHÍ MINH

CÔNG TY LUẬT TNHH NAM HÀ VÀ CỘNG SỰ

TỔ CHỨC TRAINING AI TRA CỨU LUẬT CHO CÁN BỘ, CÔNG CHỨC PHƯỜNG 13, QUẬN BÌNH THẠNH SÁNG NGÀY 08/7/2024

Vào lúc 7h30″ sáng ngày 08/7/2024, tại trụ sở Ủy ban nhân dân Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM đã diễn ra buổi training sử dụng AI Tra cứu luật cho toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức Phường do Công ty Luật Nam Hà, Viện ABAII, Công ty CP Decom Star phối hợp với UBND Phường 13 tổ chức.

Tham dự buổi training, về phía UBND phường 13 có ông Lê Hoàng Linh Phương – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Phường; Ông Tạ Thanh Khiêm – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức tại Phường.

Đại diện Công ty Luật Nam Hà, có Luật sư Nguyễn Tri Thắng – Giám đốc Công ty và anh Trần Phan Nhật Minh – Báo cáo viên của buổi training.

Đại diện Viện ABAII và Công ty CP Decom Stars có bà Nguyễn Thị Hải Yến – Phó ban Truyền thông Hiệp hội Blockchain Việt Nam.

Chia sẻ mong muốn tại buổi training, các cán bộ, công chức tại Phường cho biết hiện nay nhu cầu tra cứu, giải đáp các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính của người dân trên địa bàn Phường là rất lớn, việc triển khai ứng dụng AI Tra cứu luật đến từng người dân sẽ giúp cho người dân chủ động và thuận tiện hơn trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý đang gặp phải cũng như giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự tại Phường.

Ông Tạ Thanh Khiêm – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường phát biểu về lý do tổ chức buổi training và nhu cầu cấp thiết của người dân trong việc tra cứu pháp luật

Luật sư Nguyễn Tri Thắng chia sẻ về những ứng dụng tích cực của AI Tra cứu luật trong công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật cho người dân

Bà Nguyễn Thị Hải Yến chia sẻ về những điểm nổi trội của AI Tra cứu luật so với các ứng dụng Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo đã ra mắt trước đó

Anh Trần Phan Nhật Minh giới thiệu về Dự án AI Tra cứu luật và hướng dẫn cài đặt, sử dụng cho cán bộ, công chức Phường

“AI Tra cứu luật” là Dự án xã hội miễn phí của Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII phối hợp cùng với Công ty CP Decom Stars (Đơn vị vận hành công nghệ) và Công ty Luật TNHH Nam Hà và Cộng Sự (Đơn vị tư vấn dữ liệu pháp lý và tuyên truyền ứng dụng). Đây là Dự án đầu tiên tại Việt Nam sử dụng dụng trí tuệ nhân tạo đã được kết hợp cùng với khối lượng lớn dữ liệu là hệ thống văn bản pháp luật tại Việt Nam để tạo ra một ứng dụng Chatbot dành riêng cho việc tra cứu và tư vấn pháp luật.

Buổi training đã tạo ra những hiệu ứng tích cực để “AI Tra cứu luật” tiếp tục lan tỏa đến mỗi người dân, đồng thời tại buổi training cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các cán bộ, công chức Phường 13 để ứng dụng ngày càng hoàn thiện ở các phiên bản cập nhật trong thời gian tới.

Kết thúc buổi training, báo cáo viên cũng đã nhắc lại thông điệp: “Thông tin được tạo ra bằng AI Hãy luôn cẩn trọng và sử dụng thông tin này một cách có trách nhiệm. Việc tham khảo ý kiến của luật sư hoặc chuyên gia pháp lý là quan trọng để đảm bảo tuân thủ đúng luật và bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan.”

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Social Media

Bài viết mới

Danh Mục